HP sẽ đặt dấu chấm hết cho Palm Pre vào tháng 1/2015

0
348

2660424_palm-pre-2

Palm Pre, chiếc điện thoại từng được cho là sẽ thay đổi thế giới bằng hệ điều hành tân tiến WebOS, sẽ chính thức bị HPchấm dứt vòng đời vào ngày 15 tháng 1/2015. Hãng HP sẽ tắt các máy chủ đám mây đang phục vụ Palm Pre và HP Touchpad, tuy chiếc Pre và WebOS không còn xuất hiện nhiều trên thị trường, nhưng thật là đáng tiếc khi hay tin nó chính thức chấm dứt cuộc đời.

Sau khi HP ngưng hỗ trợ, bạn sẽ không thể backup dữ liệu điện thoại cũng như danh bạ, bạn không thể tạo account mới để dùng máy, máy sẽ không được cập nhật firmware mới (mặc dù cũng đã lâu chưa có cập nhật nào dành cho Palm Pre 3 – phiên bản mới nhất của Pre), các phần mềm đã mua trên store sẽ không tải xuống được nữa, nếu lỡ xóa phần mềm thì cũng không thể cài lại, và nếu lỡ reset máy thì bạn sẽ có một cục gạch, vì bạn không thể kích hoạt máy vì server đã đóng. (Có cách bỏ qua màn hình kích hoạt là mở bàn phím và gõ vào #*DEVMODE# – nhưng không phải ai cũng biết)

Đây sẽ là vấn đề nghiêm trọng với các khách hàng vẫn còn đang dùng Palm Pre và HP Touchpad. Hy vọng trước khi ngưng hỗ trợ hoàn toàn WebOS, HP sẽ làm cái gì đó để người dùng muốn tiếp tục xài máy không phải trải qua những trải nghiệm khó chịu.

Palm Pre nói riêng và WebOS nói chung là một hệ điều hành tân tiến và khác hoàn toàn với các đối thủ khác vào thời điểm nó ra mắt. Các bạn vuốt lên, vuốt xuống, chuyển ứng dụng và làm mọi việc với các cử động vuốt một cách trơn tru và đẹp mắt, có lẽ nó là cảm hứng để Blackberry có BB10 như hiện nay.

Mời bạn xem lại vài quảng cáo cũ của Palm Pre

Theo Tinh Tế