Mẫu điện thoại màn hình dẻo của Samsung sẽ ra mắt vào quý 3/2017

0
239

Một nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết, nguyên bản thử nghiệm của chiếc điện thoại với màn hình có thể gập của Samsung sẽ được giới thiệu vào quý 3 năm nay.

Chắc chắn Galaxy S8 và Galaxy S8+ là tâm điểm chú ý của Samsung tại thời điểm này. Hai thiết bị này được đồn là sẽ mang đến một cuộc cách mạng về tỷ lệ màn hình với viền siêu mỏng nhưng Samsung dường như vẫn chưa muốn dừng lại.

ohq1489550524

Theo PhoneArena, nhiều nguồn tin rò rỉ hơn một năm nay cho thấy Samsung đang ôm tham vọng phát hành một chiếc smartphone với màn hình đặc biệt có thể gập lại được. Khi muốn có màn hình lớn hơn cho các trải nghiệm như xem phim, lướt web người dùng chỉ cần mở rộng màn hình của thiết bị ra.

Trên thực tế, Samsung đã đăng ký nhiều bằng sáng chế có liên quan đến điện thoại với màn hình có thể gập. Công ty Hàn Quốc cũng đầu tư khá nhiều tiền và nhân lực vào việc nghiên cứu màn hình OLED linh hoạt. Cách đây ít lâu, Samsung cũng từng trình diễn một nguyên mẫu của màn hình dành cho các thiết bị di động có khả năng uốn cong hoặc gập lại. Điều đó cho thấy quyết tâm của Samsung đối với công nghệ đặc biệt này.

Theo báo chí Hàn Quốc thì nguyên mẫu tham chiếu đầu tiên của chiếc smartphone với màn hình có thể gập của Samsung sẽ được giới thiệu trong Quý 3/2017. Samsung dự kiến sẽ sản xuất hàng ngàn phiên bản như vậy để gửi cho các đối tác đánh giá, thử nghiệm trước khi quyết định sản xuất hàng loạt cho mục đích thương mại.

Điều thú vị là thời gian Samsung ra mắt nguyên mẫu chiếc điện thoại này cũng là lúc Apple dự kiến trình làng thế hệ iPhone tiếp theo: iPhone 8.

Các chuyên gia hi vọng, chiếc điện thoại có thể gập của Samsung sẽ là một thiết bị sang trọng với vật liệu thiết kế cao cấp. Theo các bằng sáng chế lộ diện trước đây của Samsung thì thiết bị sẽ có kích thước khoảng 5 inch khi gập lại và 8 inch khi mở màn hình ra.